Đặt banner 324 x 100

Thời lượng pin macbook air có sử dụng được 2 ngày như lời đồn?


Ngay từ khi ra mắt, thời lượng pin MacBook Air M1 đã gây sóng giới công nghệ vì cực khủng, đáp ứng cho người dùng cho cả ngày dài làm việc mà không cần phải sạc. Vậy thời lượng pin của MacBook Air M1 có được như lời đồn?  Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu MacBook Air M1

Vẫn sở hữu vẻ ngoài là vỏ nhôm nguyên khối, màn hình Retina giống như các phiên bản khác nhưng ở  Air M1 lần này có kết hợp thêm tấm nền IPS nhằm hỗ trợ góc rộng lên đến 178 độ. Nhìn chung vẻ ngoài của  Air M1 không khác gì nhiều so với các đời trước đó, tuy nhiên điều làm nên cơn sốt cho chiếc Mac Air M1 này chính là phần bên trong. Một sự thay đổi hoàn toàn và ngoạn mục – chip M1.

MacBook

Chính thức “chia tay” với chip Intel, Apple đã tự làm ra chính con chip cho riêng mình.  Chip M1 sở hữu 8 nhân và được sản xuất trên tiến trình 5nm. Chính vì thế, so với các dòng máy trước, chip M1 đã khiến Air M1 mới này chạy nhanh hơn gấp 3.5 lần.

2. Thời lượng pin Air M1

Dòng pin mà MacBook Air M1 được trang bị thuộc loại lithium polymer có công suất 49.9Wh/h đi kèm với bộ đôi nguồn sạc kiểu USB-C (Thunderbolt) có công suất 30W.

Theo công bố của Apple:

  • MacBook Air M1 có khả năng sử dụng lên đến 15 giờ khi lướt web

  • MacBook Air M1 có khả năng sử dụng lên đến 18 giờ khi xem phim và nghe nhạc thông qua ứng dụng Apple TV

Theo thử nghiệm của trang Tomsguide,  Air M1 đã hoàn toàn đánh bại ZenBook, XPS và OLED XPS khi có thời lượng pin sử dụng lướt web lên đến 14 giờ 41 phút, hơn hẳn từ 4 - 8 giờ so với những dòng máy thuộc hệ điều hành Windows.

3. So sánh thời lượng pin của Air M1 với khác

Thời lượng pin của Air M1 cao hơn hẳn so với các dòng máy  sử dụng chip intel.  Vậy nên hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa thời lượng pin của  Air M1 và những dòng M1 khác.

3.1. So sánh thời lượng pin của Air M1 và Pro M1

MacBook

MacBook Air M1

MacBook Pro M1

Dòng pin lithium polymer với công suất 49.9Wh

Dòng pin lithium polymer với công suất cực lớn lên đến 58.2 Wh

Cổng sạc Thunderbolt 30W

Cổng sạc Thunderbolt  61W

Thời gian lướt web/xem phim liên tục: 15 giờ

Thời gian lướt web/xem phim liên tục: 20 giờ

Chỉnh sửa ảnh, xử lý đồ họa liên tục: 6 giờ

Chỉnh sửa ảnh, xử lý đồ họa liên tục: 8 giờ

Qua so sánh, dễ dàng nhận thấy trong dòng sản phẩm Apple M1 thì pin của  M1 có phần nổi trội hơn đáng kể so với dòng  Air M1. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ, đơn giản thì cả 2 dòng máy này đều có thể hỗ trợ người dùng sử dụng trong vòng 2 ngày.

3.2. So sánh thời lượng pin của Air M1 và Air chip intel ( đọc thêm tại đây )

Thông tin liên hệ


: Techdigitalstore
:
:
:
: