Đặt banner 324 x 100

Sự cố máy bơm trục vít hoạt động có tiếng ồn lớn


Trong quá trình sử dụng, máy bơm trục vít thường gặp nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, máy bơm trục vít thường gặp phải các vấn đề cơ bản, trong đó một trong những vấn đề thường gặp nhất là tiếng ồn lớn, làm giảm hiệu suất của máy bơm và gây khó chịu cho những người ở gần. Vậy nguyên nhân gây ra tiếng ồn lớn ở máy bơm trục vít là gì và vấn đề này có thể được giải quyết như thế nào? Hãy cùng khám phá điều đó trong bài viết này nhé!

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm ebara trục đứng. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm dầu trục vít loại nào tốt nhất?

Máy bơm trục vít hoạt động có tiếng ồn lớn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân cơ bản bao gồm lắp đặt không đúng cách, khớp nối lỏng, vít lỏng, lắp đặt ở vị trí không bằng phẳng, tốc độ dòng bơm không chính xác, tắc nghẽn máy bơm, v.v. Nếu tiếng ồn lớn đột ngột xuất hiện trong quá trình vận hành, sự cố có thể không chỉ do lỗi sản xuất mà còn do một số nguyên nhân khác nhau. lý do chính:

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm dập bụi Meibao, mời bạn theo click vào bài viết.

Vấn đề nạp khí
Bề mặt vít bị bẩn, nứt hoặc trầy xước
Dầu bôi trơn kém chất lượng hoặc sử dụng loại dầu không phù hợp. Điều cần thiết là phải thay dầu có chỉ số độ nhớt thích hợp phù hợp với điều kiện làm việc của máy. Chỉ số độ nhớt càng cao thì máy nén hoạt động càng êm ái.
Ốc vít bị lỏng: Trong quá trình vận hành, một số ốc vít có thể bị lỏng hoặc bong ra. Vì vậy, cần phải siết chặt tất cả các ốc vít và dây đai.
Cuối cùng, sự cố có thể bắt nguồn từ lỗi của người dùng, chẳng hạn như chạy máy liên tục vượt quá công suất quy định khiến một số bộ phận bên trong bị quá tải. Tiếng ồn lớn là dấu hiệu của tình trạng quá tải này.
Để khắc phục sự cố này, người dùng thường cần xem lại cách lắp đặt máy bơm, sau đó kiểm tra tốc độ dòng máy bơm và các yếu tố liên quan khác. Ngoài ra, để giải quyết mọi trục trặc, điều quan trọng là phải quan sát và giám sát trực tiếp hoạt động của bơm trục vít, lưu ý tình trạng của bơm sau mỗi chu kỳ vận hành và tránh vượt quá công suất quy định của nhà sản xuất. Sau sáu tháng hoặc một năm sử dụng, tùy theo tình trạng hoạt động của máy mà có chế độ bảo trì phù hợp.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm hóa chất
Dù là vấn đề về tiếng ồn hay bất kỳ vấn đề nào khác trong quá trình sử dụng thì việc quan sát sớm để phát hiện và xử lý kịp thời là điều cần thiết, đảm bảo năng suất làm việc và duy trì chất lượng máy. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0943.889.440 để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề.