Đặt banner 324 x 100

Bánh biscotti trà xanh thơm mát thưởng thức với trà


Bánh biscotti trà xanh là gì?

Biscotti là một loại bánh quy giòn rụm và thơm ngon nổi tiếng tới từ nước Ý, thường được dùng như một món điểm tâm hoặc món ăn vặt nhâm nhi trong suốt cả ngày. Biscotti trà xanh là một trong những món bánh thịnh hành gần đây trên toàn thế giới chỉ sau biscotti truyền thống, hương vị thơm ngon nay lại được làm mới lại và tăng độ hấp dẫn với trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản.

Ngoài hương vị thơm ngon thì độ dinh dưỡng của của chiếc bánh dường như tăng thêm vài phần bởi từ lâu trà xanh Nhật Bản đã được biết đến với hàng loạt những công dụng nổi tiếng tốt cho sức khỏe người sử dụng như chống oxy hóa, bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch,...

Công thức làm bánh biscotti trà xanh được cải tiến từ công thức của những chiếc bánh quy biscotti truyền thống với bột mì, bơ, đường, sữa,... Khi làm bánh biscotti trà xanh, ngoại trừ bột mì thông thường là nguyên liệu khô thì chúng ta sẽ cho thêm bột trà xanh. Bạn cũng có thể làm một chút sốt kem trà xanh ăn cùng bánh nếu muốn.

Mách bạn cách làm bánh biscotti trà xanh thơm ngon 1Biscotti trà xanh là một món bánh khá dễ làm và vô cùng tốt cho sức khỏe

Cách làm bánh Biscotti

Chuẩn bị nguyên liệu bánh biscotti

  • 220gram bột mì nguyên cám;
  • 3/4 chén đường cát;
  • 1 muỗng canh bột matcha;
  • 1/2 muỗng cà phê bột nở;
  • 1/2 muỗng cà phê muối ăn;
  • 3/4 chén hạnh nhân;
  • 3 quả trứng lớn;
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani;
  • 1/2 muỗng cà phê tinh chất hạnh nhân;
  • 85gram sôcôla đắng xắt nhỏ;
  • 1 muỗng cà phê hạt espresso hòa tan.
Mách bạn cách làm bánh biscotti trà xanh thơm ngon 2Bạn cũng có thể làm một chút sốt kem trà xanh ăn cùng bánh nếu muốn

Hướng dẫn cách thực hiện bánh biscotti

Bước 1: Làm nóng lò ở 175°C. Trộn đều bột mì, đường, trà xanh, bột nở và muối trong một tô lớn rồi cho hạnh nhân vào trộn thật đều. Thêm trứng và các loại tinh chất hạnh nhân, vani vào sau cùng. Đảo đều và trộn thật kỹ cho đến khi hỗn hợp bột dính lại.

Bước 2: Chia bột làm hai nửa bằng nhau. Tạo hình mỗi nửa thành một khúc gỗ dài khoảng 20cm và chiều rộng khoảng 7,5cm trên khay nướng có lót giấy da. Nướng bánh ở nhiệt độ 175°C trong khoảng 20 phút cho đến khi bánh chín. (Bạn sẽ thấy bột hơi nứt một chút.)

Bước 3: Lấy khúc bánh biscotti ra khỏi lò và để nguội trong khoảng 5 phút. Sử dụng thìa hoặc dụng cụ chuyên dụng cẩn thận chuyển các khúc bánh biscotti sang giá đỡ dây để làm mát trong 15 phút, giảm nhiệt độ lò nướng xuống 150°C.

Mách bạn cách làm bánh biscotti trà xanh thơm ngon chuẩn vị 3Lấy bánh biscotti trà xanh ra khỏi lò chuyển sang giá đỡ dây

Bước 4: Đặt các khúc bánh biscotti lên thớt rồi cắt mỗi khúc bánh thành 12 lát, sau đó đặt các lát bánh trở lại khay nướng có lót giấy da. Nướng ở 150°C trong 20 phút, nhưng sau 10 phút nướng đầu bạn hãy lật các lát bánh để bánh được chín đều. Để nguội hoàn toàn trên giá dây trong khoảng 30 phút.

Bước 5: Đặt sô cô la vào một cái bát rồi đặt vào lò vi sóng, bật mức nhiệt độ trung bình trong khoảng 1 phút 30 giây cho đến khi sô cô la tan chảy, cẩn thận nhiệt độ quá nóng sẽ khiến sô cô la bị cháy hoặc khô lại. Quết sô cô la lên mặt bánh rồi rắc nhẹ hạt espresso lên. Để yên trong khoảng 10 phút cho đến khi sô cô la đông lại.

Mẹo làm bánh biscotti trà xanh

Dưới đây là một số mẹo làm bánh biscotti trà xanh hữu ích để bạn có thể tự tay làm được một mẻ bánh biscotti thơm ngon tại nhà:

  • Nếu bột của bạn quá dính và khó tạo hình khúc gỗ bằng tay, bạn có thể dấp một chút nước vào tay rồi tạo hình.
  • Hãy sử dụng một con dao bánh mì chuyên dụng (loại dao có răng cưa) để cắt khúc bánh, chiếc dao có răng cưa sẽ giúp bánh của bạn được đẹp và không bị nứt hay vỡ vụn trong quá trình cắt bánh.
Mách bạn cách làm bánh biscotti trà xanh thơm ngon 4
Bảo quản kín trong lọ hoặc hộp thủy tinh để bánh giữ được độ giòn và đẹp mắt
  • Hãy cắt bánh sau lần nướng đầu tiên, tuyệt đối không cắt sau khi nướng bánh lần hai vì lúc này bánh đã quá khô và có độ giòn, bánh sẽ dễ bị vỡ vụn và không có hình dáng mong muốn.
  • Sau khi nướng bánh lần thứ hai hãy chuyển bánh sang giá đỡ dây để nguội nếu không bánh sẽ không thể giòn.
  • Bảo quản kín trong lọ hoặc hộp thủy tinh để bánh có thể giữ được độ giòn và đẹp mắt ít nhất trong một tuần.
  •  Hoàn thiện

    Bánh biscotti trà xanh nho dừa hạnh nhân nướng lần 2 sẽ cần để thật nguội, rồi cất vào hộp cùng với túi hút ẩm. Món bánh biscotti có thể bảo quản được 2-3 tháng mà vẫn giữ được độ giòn thơm đấy!

    Bánh biscotti trà xanh nho dừa

    Bên cạnh món bánh biscotti trà xanh nho dừa hạnh nhân bạn có thể đổi vị những món bánh biscotti mới lạ khác như biscotti nguyên cám healthy, biscotti vani việt quất, biscotti socola cam.... Nguyên liệu làm món bánh biscotti được gói gọn trong những set DIY vô cùng tiện lợi nhà Bee. Đổi vị bánh biscotti cùng Bee tại đây nhé!

    Hi vọng với cách làm bánh biscotti trà xanh nho dừa hạnh nhâđơn giản mà  vừa hướng dẫn, bạn sẽ có ngay mẻ bánh thơm lừng vị trà xanh, giòn xốp nhâm nhi vào bữa sáng hoặc bữa xế chiều. Chúc bạn thành công nhé!

  • Để mua thêm tại website bấm tại đây 

dùng thử hoặc xem thêm tại fanpage 

Thông tin liên hệ


: lecongbao
:
:
:
: