Đặt banner 324 x 100

Tổng Hợp 5 Mẫu Email Bán Hàng Chốt Sale Kinh Điển


Email bán hàng là một công cụ vô cùng quan trọng trong chiến lược digital marketing. Không có doanh nghiệp nào có thể bỏ qua được việc sử dụng email để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, một email thiếu chuyên nghiệp không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây ra tác động ngược. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá mẫu email bán hàng chuyên nghiệp và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn, do phần mềm Ninja cung cấp.
 

I. Mẫu email bán hàng là gì?

Trái với email marketing, email bán hàng (hay còn gọi là email sales) là một hình thức bán hàng trực tiếp. Trong đó sử dụng email như một công cụ để tương tác trực tiếp với khách hàng.
Mục tiêu chính của email sales là giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Từ đó thu về những lead trong marketing chất lượng. Đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Trong khi đó, email marketing tập trung vào việc xây dựng và tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này giúp khuyến khích lòng trung thành và tạo ra cơ hội kinh doanh lặp lại.

II. Công thức của một mẫu email bán hàng tốt

Hãy cùng tham khảo các mẫu email bán hàng hay nhất mọi thời đại - Tạo chiến dịch email bán hàng thành công sau đây.

1. Viết một dòng chủ đề thú vị

Dòng chủ đề là cánh cửa vào của email của bạn. Vì vậy, 50% công việc trong việc gửi email nên được dành cho việc soạn thảo và thử nghiệm các dòng chủ đề khác nhau.
Hãy tạo dòng chủ đề hấp dẫn và chứa đựng thông tin quan trọng tạo nên những câu nói kích thích mua hàng, thu hút sự quan tâm của người nhận đối với nội dung của email. Đồng thời, hãy nghiên cứu về khách hàng tiềm năng để cá nhân hóa dòng chủ đề cho họ.

2. Lời đề nghị hấp dẫn và cụ thể

Truyền đạt cho khách hàng tiềm năng của bạn lý do để phản hồi và hành động đơn giản. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là giữ cho thông điệp của bạn tập trung vào lý do bạn tiếp cận khách hàng và những gì bạn đang cung cấp.
Đề cập đến thành công trong quá khứ của bạn với một khách hàng khác mà họ có thể đã biết. Điều này sẽ làm cho đề xuất của bạn trở nên cụ thể và thuyết phục hơn. Hãy bổ sung các con số và thống kê liên quan để làm cho ưu đãi của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

3. Viết bản sao mang lại cảm giác cá nhân và tự nhiên cho người đọc

Đảm bảo rằng mẫu email bán hàng của bạn mang tính nhân văn. Khi quá trang trọng, bạn có thể trở nên cứng nhắc và tỏ ra như một người bán hàng hơn là một cá nhân. Hãy tránh làm quá đà email bằng cách sử dụng các thuật ngữ tiếp thị rỗng rỉa và các từ ngữ thông dụng.
Thay vào đó, hãy dựa trên hiểu biết của bạn về tính cách của khách hàng để xây dựng thông điệp cá nhân hóa. Nhằm phản ánh các nhu cầu riêng biệt của họ.
Trước khi nhấn nút gửi, hãy đọc lại email một lần nữa để đảm bảo rằng nó có phong cách tự nhiên và giao tiếp như một cuộc trò chuyện.

4. Hiểu được “painpoint” của họ

“Painpoint" là những vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn phải đối mặt hàng ngày. Điểm yếu này có thể bao gồm từ những nhu cầu chưa được đáp ứng ở cấp độ cá nhân cho đến những vấn đề lớn gây khó khăn cho toàn bộ công ty.
Để hiểu rõ hơn về những khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên, khi bạn đã xác định được cách giải quyết chúng, đó có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo dựng lòng tin. Đồng thời, điều đó cho thấy bạn đánh giá cao những vấn đề đó.

5. Sao lưu tất cả các khiếu nại

Bạn có thể đính kèm các nghiên cứu mẫu về khách hàng để cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái nhìn tổng quan về công việc của bạn. Với một ví dụ thuyết phục, khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy động viên hơn để hợp tác với bạn.

III. Top 5 mẫu email bán hàng độc đáo không nên bỏ qua

Một chiến dịch bán hàng qua email cần phải bao gồm nhiều yếu tố quan trọng như chất lượng dữ liệu khách hàng, chiến lược thực hiện và cấu trúc nội dung email. Hiểu được điều này, phần mềm Ninja đã tổng hợp và cung cấp các mẫu email bán hàng ấn tượng như sau.

1. Mẫu email bán hàng đi thẳng vào vấn đề trọng tâm

Khách hàng thường rất bận rộn. Họ không có thời gian để đọc những thông tin không có ích lợi hoặc lan man. Mẫu email bán hàng này tập trung vào vấn đề chính sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Vì nó giúp khách hàng hiểu rõ những gì doanh nghiệp muốn truyền đạt một cách nhanh chóng.
Ví dụ:
Thân chào [@name],
Bạn đang sở hữu một website rất tuyệt vời cùng những hình ảnh, thông điệp rõ ràng, có tính kêu gọi cao. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm chưa được tối ưu hóa - điều này khiến khách hàng khi trải nghiệm sẽ gặp khó khăn.
Chúng tôi xin gửi tặng bạn 7 cách để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là bộ tài liệu hoàn toàn miễn phí nằm trong gói Khám bệnh website cùng chuyên gia của chúng tôi.
Chúc bạn thành công!

2. Mẫu email bán hàng chốt sale, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Nếu công ty của bạn có chương trình giới thiệu nhân viên hoặc khách hàng, hãy nhớ đề cập đến tên của người đã giới thiệu khách hàng tiềm năng này để tạo mối liên kết với họ.
Ví dụ:
Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ]
[ Tên người giới thiệu ] đã liên lạc với tôi và đề nghị chúng ta kết nối với nhau về việc hợp tác. [ Anh ấy / Cô ấy ] nghĩ rằng bạn sẽ thích tìm hiểu một chút về [ Sản phẩm / Dịch vụ của Công ty bạn ]. Nếu bạn có thể dành đôi chút thời gian rảnh trong tuần này, chúng ta có thể lên lịch hẹn và tôi sẽ nói thêm về [ Giải pháp bạn cung cấp ] giúp giải quyết ngay các khó khăn doanh nghiệp bạn đang gặp phải. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ để được giải đáp thông tin chi tiết hơn
...
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tạm biệt

3. Mẫu email bán hàng nhắc nhở

Không phải tất cả khách hàng sau khi tìm kiếm sản phẩm và thêm vào giỏ hàng đều sẵn sàng thanh toán ngay lúc đó. Họ có thể đi tham khảo ở nhiều nơi khác và quên mất sản phẩm mà họ đã chọn.
Ví dụ:
Thân chào [tên khách hàng],
Chúng tôi sẽ sớm ra mắt [tên sản phẩm] mới nhất và quá trình đếm ngược đã bắt đầu.
Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu [tính năng] tuyệt vời nhất chưa từng có trong lịch sử của [tên ngành].
Hãy sẵn sàng để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất vào [ngày ra mắt sản phẩm]
Bạn đã sẵn sàng trở thành người đầu tiên nhận được [tên sản phẩm] chưa?
Ưu đãi đặc biệt: [số lượng] người đầu tiên mua hàng sẽ được [thông tin ưu đãi].
[CTA]
Xin chân thành cảm ơn,
[Tên người gửi]
[Tên công ty]

4. Mẫu email bán hàng phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng

Đường dây nóng của doanh nghiệp thường rất bận rộn với việc chăm sóc khách hàng khổng lồ. Do đó, đôi khi khách hàng không thể kết nối để giải quyết vấn đề của họ.
Một mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng giúp họ cảm thấy rằng vấn đề của họ được quan tâm và thông cảm hơn từ phía doanh nghiệp.
Ví dụ:
Thân gửi quý khách [@name],
Chúng tôi rất xin lỗi vì đã để lỡ cuộc gọi của quý khách vào [ thời gian cụ thể].
Chúng tôi hy vọng có thể liên hệ lại quý khách vào 9h sáng ngày mai để trao đổi cụ thể với quý khách về những vấn đề đang gặp phải.
Trân trọng và chúc quý khách một ngày tốt lành.

5. Mẫu email bán hàng mua lại từ danh sách đối tác

Dưới đây là những email được gửi đến một nhóm khách hàng của một công ty đối tác. Những sản phẩm này có thể hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm từ công ty hiện tại hoặc có thể nhận được ưu đãi khi mua kèm sản phẩm từ công ty mới.
Ví dụ:
Thân gửi [@name],
Chúng tôi là [tên công ty] - đối tác của công ty [tên đối tác]. Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý từ phía công ty đối tác để liên hệ với bạn vì những sản phẩm của chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất trong việc giải quyết các khó khăn bạn đang gặp phải.
Chúng tôi xin gửi bạn thêm thông tin về công ty, giải pháp và các chính sách có lợi cho bạn để giúp bạn tăng trưởng tốt hơn tại đây.
Chúng tôi rất hy vọng có thể hẹn gặp bạn vào ngày mai để trao đổi cụ thể hơn.
Rất mong nhận được phản hồi từ bạn.
Trân trọng!
Ngoài những mẫu email bán hàng, để gia tăng hiệu quả chốt sale, bạn nên tham khảo cách spam comment facebook. Các công cụ sở hữu hàng loạt các tính năng thông minh, tự động giúp chủ shop tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận.

Kết luận: Trên đây là top 5 mẫu email bán hàng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng và hoàn thành việc chốt sale nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ


: lanphuongg
:
:
:
: