Đặt banner 324 x 100

Đơn Vị Đúc Đối Trọng Thang Máy Chuẩn Kỹ Thuật - Giá Tốt Tại Đồng Nai


Đối trọng thang máy là một bộ phận cực kỳ cần thiết và không thể thiếu đối với hầu hết các loại thang máy ngày nay. Vì chịu trách nhiệm tạo sự cân bằng trọng lượng với cabin, thế nên việc tạo nên sản phẩm đối trọng phải chuẩn kỹ thuật, được làm từ những vật liệu chất lượng cao. Và một trong những nhà sản xuất - cung cấp, chuyên đúc đối trọng thang máy bằng gang theo yêu cầu, uy tín hàng đầu tại Đồng Nai bạn có thể tin tưởng, đó chính là Hương Bình Phát.

 

đối trọng thang máy

Đúc đối trọng thang máy cần phải đạt chuẩn kỹ thuật, chất lượng để đảm bảo an toàn cho cabin

 

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Đối Trọng Thang Máy

 

Đối trọng trong hệ thống thang máy có vai trò tạo sự cân bằng cho hệ thống treo cabin, đồng thời góp phần giúp cho việc lên - xuống của cabin được dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm kích thước và năng lượng cần sử dụng của động cơ. Đối trọng thang máy thường được đặt trong trục hành trình thang máy, ở bên cạnh hoặc phía sau cabin, tùy theo sơ đồ thiết kế và loại thang máy.

Bên trong thang máy, đối trọng và cabin luôn được đặt trên một trục và nằm cùng trong một mặt phẳng thẳng đứng, được neo bởi các đường ray nhằm tránh va chạm và lực ma sát ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, việc thiết kế này cũng nhằm giúp duy trì quỹ đạo di chuyển lên - xuống theo tuyến tính, cải thiện tốc độ di chuyển, giảm mức tiêu thụ điện năng, tăng thêm lợi thế kỹ thuật cho dòng thang máy thủy lực.

 

đối trọng thang máy

 

Cấu tạo của bộ phận đối trọng thang máy

 

  • Khung đối trọng: Khung cơ khí để đặt các cục đối trọng thang máy bằng gang vào.
  • Cục đối trọng: Những cục đối trọng có trọng lượng từ 25 - 50kg, kích thước phụ thuộc vào kích thước thực tế của hố thang, được làm bằng gang đúc.
  • Rail dẫn hướng: Được lắp từ mặt hốc PIT đến đỉnh của hố thang máy.
  • Shoe dẫn hướng: Thiết bị kết nối bộ khung đối trọng với rail dẫn hướng.

 

Cách thức hoạt động của đối trọng trong thang máy

 

Nguyên tắc hoạt động của đối trọng chính là di chuyển ngược chiều với bộ phận cabin. Nếu cabin đi xuống thì đối trọng đi lên, còn khi cabin đi lên thì đối trọng đi xuống. Từ đây tạo thành sự chuyển động cân bằng cho hệ thống thang máy.

Chi tiết hơn, cabin thang máy sẽ được kéo bằng các dây cáp, được điều khiển bằng hệ thống ròng rọc kết nối với động cơ chính. Ở đầu dây còn lại, dây cáp sẽ kết nối với đối trọng để giúp cabin di chuyển dễ dàng và đạt được tốc độ cao, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.

 

đối trọng thang máy

 

Vì Sao Cần Đúc Đối Trọng Thang Máy Bằng Gang Theo Đúng Tiêu Chuẩn Kỹ Thuật?

 

Trong cấu tạo của đối trọng thang máy, các cục đối trọng có trách nhiệm lớn nhất trong sự vận hành lên xuống hiệu quả của cabin. Chính vì thế, khi sản xuất và đúc các cục đối trọng, cần đặc biệt làm chuẩn và chính xác từng chi tiết kích thước cũng như trọng lượng. Nếu không đạt tiêu chuẩn, rất nhiều rủi ro mất an toàn có thể xảy đến đối với toàn bộ thang máy và cả người dùng.

  • Đối trọng của thang máy nếu không có tính cân bằng chính xác thì sự ổn định của hệ thống thang máy sẽ bị ảnh hưởng nặng nề: không hoạt động bình thường, dừng hoặc giật cabin đột ngột, khó kiểm soát chuyển động, gây mất an toàn cho người dùng...
  • Đối trọng không đủ trọng lượng sẽ làm giảm khả năng chuyên chở và di chuyển của thang máy, dẫn đến việc quá tải, hư hỏng hoặc làm trục trặc các bộ phận của thang máy, như ròng rọc, dây cáp, động cơ...
  • Ngược lại nếu đối trọng quá nặng sẽ khiến hệ thống thang máy di chuyển quá tốc độ, làm ứng suất cơ học tăng lên, từ đó dẫn đến hệ quả là tạo lực căng quá mức cho động cơ, làm mài mòn hoặc hư hỏng các bộ phận.

Bên cạnh những tiêu chuẩn kỹ thuật cần lưu ý khi đúc đối trọng thang máy, việc lựa chọn nguyên vật liệu cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có hai loại đối trọng chính là đối trọng bằng bê tông và đối trọng bằng gang. Giữa hai loại này đều có ưu nhược điểm riêng, nhưng xét về mặt chất lượng thì sản phẩm bằng gang nên ưu tiên lựa chọn hơn, bởi:

+ Tuy đối trọng thang máy bằng bê tông có giá thành khá rẻ (khoảng 5 - 10 triệu đồng), nhưng chỉ phù hợp dùng trong các hệ thống thang máy có tải trọng thấp. Hơn nữa bê tông cũng có tính giãn nở cao nên có khả năng sẽ nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

+ Với đối trọng bằng gang, mặc dù giá thành khá đắt (từ 20 triệu đồng) nhưng vật liệu có trọng lượng riêng lớn, độ bền lại cao, phù hợp với mọi loại thang máy, đặc biệt là những dòng thang máy kích thước lớn, cần nhiều khả năng chịu tải.

 

đối trọng thang máy

 

Việc lựa chọn loại đối trọng thang máy như thế nào đa phần đều dựa vào nhu cầu sử dụng, kết cấu tòa nhà, khả năng tài chính của chủ đầu tư. Nhưng nếu được, người đầu tư vẫn nên chọn các vật liệu bền, đặc, chất lượng để không chỉ đảm bảo được độ an toàn và hiệu quả của thang máy, mà còn giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, kiểm tra hoặc thay mới các cục đối trọng.

 

Hương Bình Phát Chuyên Đúc Đối Trọng Thang Máy Bằng Gang Theo Yêu Cầu, Chuẩn Kỹ Thuật Tại Đồng Nai

 

Công ty TNHH MTV Hương Bình Phát là doanh nghiệp đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đúc gang thép, kinh doanh các sản phẩm gang đúc như buly, nắp hố gas, song chắn rác, chi tiết máy, quả cân, cục đối trọng thang máy... tại Đồng Nai. Cùng một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cơ khí chuyên nghiệp, hệ thống máy móc gia công hiện đại, đơn vị chúng tôi có đủ tự tin mang đến cho quý khách hàng:

+ Những sản phẩm đối trọng thang máy bằng gang chất lượng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật (kích thước, trọng lượng), đạt yêu cầu, độ bền và giá trị sử dụng cao, phù hợp cho tất cả các dòng thang máy trên thị trường.

+ Quy trình sản xuất đúc gang chuẩn chuyên nghiệp, nhanh chóng, hoàn thành đủ số lượng đối trọng theo đơn đặt hàng của khách.

+ Giao hàng nhanh chóng tận nơi, có hỗ trợ tư vấn sản phẩm và thông tin, nhận báo giá đối trọng thang máy theo mong muốn của khách.

+ Cam kết giá thành cạnh tranh, sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp đến từ khách hàng.

 

đối trọng thang máy

 

Quý khách nếu có nhu cầu cần Hương Bình Phát đúc đối trọng thang máy tại Đồng Nai theo yêu cầu, xin vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH MTV HƯƠNG BÌNH PHÁT

Đ/c: 379A Bình Lâm, Lộc An, Long Thành, Đồng Nai

Tel: 0917 800 163

Email: huongbinhphat@gmai.com

Website: ducganghuongbinhphat.com

Thông tin liên hệ


: Quynh1019
:
:
:
: