Đặt banner 324 x 100

Tivi Samsung có tiếng nhưng không lên hình cải làm sao? Có sửa được không?


Đột nhiên một ngày, bạn đang xem tivi nhưng tivi Samsung nhà bạn tắt phụt đen màn hình, chỉ có tiếng nhưng không có hình. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên và không biết phải xử lý thế nào. Dưới đây, Trung tâm bảo hành sửa chữa Điện máy Châu Anh sẽ trình bày cho bạn những cách xử lý khi xảy ra tình trạng tivi có tiếng không có hình đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Nguyên nhân tivi không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng

Tình trạng tivi vẫn phát ra tiếng mà không lên màn hình có rất nhiều nguyên nhân xảy ra chứ không phải chỉ hỏng màn hình, chẳng hạn như:

  • Gặp sự cố tín hiệu truyền hình: Chồng kênh, tín hiệu cab không ổn định.
  • Tivi sử dụng trong thời gian quá lâu, thiết bị nóng, dẫn tới hư hỏng các linh kiện bên trong.
  • Các đầu dây kết nối chập chờn, bị lỏng, các dây kết nối bị hư hỏng.
  • Chất liệu video từ USB, đầu DVD quá kém.
  • Màn hình, đèn led bị hỏng, lỗi tấm Panel, bo mạch điều khiển trung tâm.

Tivi không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng do nhiều nguyên nhân khác nhau

>>> Nếu tivi nhà bạn gặp mắc phải một trong các nguyên nhân ở trên, liên hệ ngay tới Dịch vụ sửa tivi tại nhà để được hỗ trợ tốt nhất.

Cách khắc phục tivi không lên màn hình nhưng vẫn có tiếng

Xem tivi có tiếng mà không lên hình thật khó chịu. Bạn có thể khắc phục tình trạng này thông qua một số cách đơn giản sau:

Cách 1: Tắt nguồn tivi một vài phút

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi TV không lên màn hình mà vẫn có tiếng. Bạn chỉ cần tắt nguồn tivi đi rồi để sau vài phút sau mới mở lên. Thao tác này sẽ giúp tivi xóa đi những ứng dụng chạy ngầm, giảm bộ nhớ, từ đó hoạt động tốt hơn.

Tắt nguồn tivi một vài phút rồi bật lại
Tắt nguồn tivi một vài phút rồi bật lại

Cách 2: Kiểm tra jack cắm, dây kết nối

Nếu khởi động lại tivi mà vẫn gặp tình trạng trên thì bạn hãy kiểm tra tới đầu jack cắm, cần đảm bảo chúng được cắm khít chặt, không bị lỏng. Bên cạnh đó, bạn xem dây kết nối có bị đứt gãy, rỉ sét hay không. Nếu dây hỏng, dây quá cũ thì bạn nên mua dây mới để thay thế.

Kiểm tra jack cắm, dây kết nối

Cách 3: Dò lại kênh

Khi thấy tivi có tiếng mà không lên hình, thay vì vội vàng gọi thợ, bạn hãy thử chuyển sang các kênh khác để kiểm tra xem tivi bị mất hình một kênh hay toàn bộ các kênh. Nếu những kênh khác vẫn hiển thị đầy đủ hình ảnh, âm thanh bình thường thì đó là do lỗi kỹ thuật ở kênh truyền hình ấy đang gặp sự cố, chứ không phải lỗi do tivi nên bạn không cần phải lo lắng.

Nếu một vài kênh bị mất hoặc toàn bộ kênh bị lỗi, bạn nên dò lại kênh bằng cách dò thủ công bằng tay. Việc làm này chỉ mất vài phút thôi nhưng có thể giúp bạn thiết lập lại các kênh, khắc phục sự cố mất hình.

Dò lại kênh thủ công để khắc phục sự cố tivi có tiếng mà không lên hình

Cách 4: Kiểm tra thiết bị đầu vào (USB, DVD,…)

Một cách khắc phục tình trạng tivi có tiếng mà không có hình là thay đổi nguồn dữ liệu từ nguồn với chất lượng tốt hơn. Bạn có thể thử các cách sau:

  • Dùng các đĩa DVD khác nhau để thử nhằm loại bỏ tình huống đĩa bị trầy xước, chất lượng quá kém không thể lên hình.
  • Vệ sinh mắt đọc của DVD bởi nếu mắt đọc dính bụi cũng sẽ gây ra hiện tượng trên.
  • Kiểm tra định dạng, các tệp có trong USB có đúng với định dạng tivi hỗ trợ hay không.
  • Làm mới chúng trước khi muốn sao chép nội dung có chất lượng tốt hơn.

Kiểm tra USB xem đúng định dạng tivi hỗ trợ không

Cách 5: Liên hệ Trung tâm bảo hành, sửa chữa tivi

Những cách xử lý bên trên chỉ áp dụng với những nguyên nhân xuất phát từ bên ngoài, lỗi đơn giản. Nhưng nếu bị do lỗi bên trong, bạn không thể tự khắc phục, cần kỹ thuật chuyên sâu để sửa chữa. Lúc ấy, bạn nên liên hệ với Trung tâm bảo hành của hãng tivi nếu vẫn còn trong thời gian bảo hành hoặc Trung tâm sửa tivi tại nhà uy tín.

Mẹo sử dụng tivi kéo dài tuổi thọ thiết bị

Sự cố màn hình tivi tối đen nhưng vẫn có tiếng hay đen màn hình một nửa tuy có thể khắc phục nhưng sẽ mất thời gian và công sức, khiến người dùng có những trải nghiệm không tốt. Để hạn chế các vấn đề này, bạn hãy lưu ý các mẹo sử dụng tivi như sau:

  • Dùng tivi với khoảng thời gian hợp lý: Tối đa 3 tiếng/ lần và cho tivi nghỉ từ 10-15 phút rồi mới bật lại. Việc này nhằm để tivi được nghỉ ngơi hợp lý, không bị quá tải.
  • Để tivi ở vị trí phù hợp: Tránh nơi ẩm ướt hay có quá nhiều bụi bẩn sẽ làm hỏng bộ phận bên trong dẫn đến việc hỏng màn hình tivi.
  • Tắt tivi khi không dùng: Hạn chế để tivi hoạt động quá nhiều khiến tivi bị quá tải.
  • Vệ sinh tivi định kỳ: Nên vệ sinh tivi từ 2 -3 tháng/lần để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt.
Tổng kết
Hi vọng qua thông tin được trên đây, người dùng đã nắm rõ vì sao tivi không lên hình nhưng vẫn có tiếng và biết cách xử lý trong từng tình huống để duy trì tuổi thọ thiết bị, cũng như có trải nghiệm giải trí tốt hơn.


Link bài gốc: https://baohanhdienmaychauanh.com/

Thông tin liên hệ


: ngoclinh0303
: Điện máy Châu Anh
: 0915313313
: Số 13, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội