Đặt banner 324 x 100

Android 15 sẽ cho phép người dùng xem sức khỏe chip lưu trữ của điện thoại


Với việc các nhà sản xuất điện thoại đang có chính sách hỗ trợ cho các thiết bị của mình dài hơn, việc xem xét các yếu tố như đồ bền và khả năng sửa chữa, thay thế của linh kiện ngày càng trở nên quan trọng.

 

 

Đó là bởi vì ngay cả khi điện thoại của bạn nhận được tới 7 năm cập nhật phần mềm thì liệu chúng có tồn tại được lâu như vậy không? Có những bước đơn giản để bạn kéo dài tuổi thọ pin nhưng chip lưu trữ điện thoại lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. May mắn thay, điều đó sẽ thay đổi trong bản cập nhật Android 15.

 

 

Android 15 sẽ cho phép người dùng xem tuổi thọ chip lưu trữ của điện thoạiAndroid 15 sẽ cho phép người dùng xem tuổi thọ chip lưu trữ của điện thoại

 

 

Kể từ cuối năm ngoái, Google đã nỗ lực cung cấp thông tin hữu ích về phần cứng điện thoại của bạn. Nó bắt đầu với thông tin liên quan đến tình trạng pin như ngày sản xuất, số chu kỳ hay trạng thái hiện tại và đây đều là những yếu tố hữu ích để biết khi nào pin điện thoại cần thay. Một số thông tin này đã được hiển thị ngắn gọn trong trang Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Thông tin về pin trước khi bị xóa trong bản cập nhật Android 14 QPR2 vào tháng 3.

 

 

Tính năng xem tình trạng pinTính năng xem tình trạng pin

 

 

Bên cạnh thông tin liên quan đến tình trạng pin, Google cũng đang có kế hoạch cung cấp thông tin về tình trạng chip lưu trữ của thiết bị. Thông tin này sẽ được hiển thị trong ứng dụng “Chẩn đoán thiết bị” mới. Ứng dụng Chẩn đoán thiết bị sẽ sử dụng API mới trong Android 15, cung cấp thông tin về thời gian sử dụng còn lại của bộ nhớ lưu trữ nội bộ dưới dạng tỷ lệ phần trăm. Ví dụ: nếu API trả về 90%, nghĩa là 90% tuổi thọ của thiết bị lưu trữ vẫn còn khả dụng.

 

 

Tuy nhiên, chỉ một số thiết bị (như dòng Pixel của chính Google) sẽ báo cáo thời lượng lưu trữ còn lại với độ sai lệch khoảng 1%, trong khi các thiết bị khác sẽ báo cáo ở độ chi tiết kém chính xác hơn (khoảng 10%). Điều này có nghĩa là giá trị tuổi thọ lưu trữ còn lại sẽ không phải là một chỉ số hữu ích trên mọi thiết bị. Cùng chờ xem nhé!