Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Alexander-Arnold là hậu vệ sút phạt hay nhất Premier League?




Trent Alexander-Arnold đã có 6 bàn từ đá phạt tại Premier League, chỉ kém 4 bàn so với Ian Hart, hậu vệ giữ kỷ lục ghi bàn từ đá phạt. Hậu vệ của Liverpool đang trên đường trở thành một trong những chân sút phạt hay nhất lịch sử giải đấu.

Xem thêm: Ca cuoc the thao

Tại vòng 34 Premier League 2023/24, Liverpool đã có chiến thắng 3-1 trên sân của Fulham. The Kop vượt lên ở phút 32 nhờ pha đá phạt thần sầu của Alexander-Arnold. Anh đã vẽ ra đường cong hoàn hảo từ cự ly khoảng 20m, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Fulham. 

Theo thống kê, Alexander-Arnold đã ghi bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp thứ 6 ở Premier League. Chỉ Jamie Redknapp (9) và Steven Gerrard (7) là những người có nhiều pha đá phạt thành bàn hơn cho Liverpool. 

Với độ tuổi và phong độ của mình, chắc chắn sẽ không lâu nữa để Alexander-Arnold vượt qua những tiền bối của mình. Anh thậm chí còn có thể vượt qua Ian Harte để trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất từ những quả đá phạt.

Tính trong lịch sử Premier League, David Beckham đang là người có nhiều pha đá phạt thành bàn nhất với 18 lần thành công. Xếp ngay phía sau là James Ward-Prowse với 17 bàn. Thierry Henry, Gianfranco Zola và Cristiano Ronaldo cùng có 12 bàn.



Tiếp đến là Laurent Robert, Sebastian Larsson (11 bàn); Ian Harte, Morten Gamst Pedersen (10 bàn): Nolberto Solano, Frank Lampard, Jamie Redknapp (9 bàn); James Maddison, Christian Eriksen, Juan Mata (8 bàn).

Với Fulham đây đã là lần thứ 2 trong mùa giải này họ để thủng lưới từ các pha đá phạt của Alexander-Arnold. Có vẻ như đội bóng này vẫn chưa rút ra được bài học về việc để cho Liverpool, cụ thể là Alexander-Arnold, thực hiện một quả đá phạt trong khoảng cách 20 mét.

Trước pha sút phạt của Alexander-Arnold, Liverpool đã có một quả đá phạt khác và người thực hiện là Harvey Elliott. Tiền vệ này đã cố gắng đánh lừa hàng rào của Fulham bằng cách dứt điểm sệt, nhưng bất thành.

Tosin Adarabioyo, trung vệ cao lớn của Fulham, có mặt trong hàng rào ở quả đá phạt đầu tiên nhưng vắng mặt khi Alexander-Arnold bước lên thực hiện cú đá phạt thứ 2 cho Liverpool. Và cầu thủ 25 tuổi đã tận dụng tối đa điều này khi tung cú sút qua bức tường không có Tosin.

Alexander-Arnold đã 2 lần ghi bàn từ đá phạt vào lưới Fulham mùa này
Alexander-Arnold đã 2 lần ghi bàn từ đá phạt vào lưới Fulham mùa này

Vì chắc chắn rằng quả bóng sẽ đi vào lưới, anh đã lao ra ăn mừng trước khi những người khác kịp nhận ra. Đây là điều mà Alexander-Arnold đã làm vào tháng 12 khi anh đặt ngón tay lên môi để ăn mừng.

Chiến thắng trước Fulham giúp Liverpool cân bằng điểm số với Arsenal (74 điểm) và nhiều hơn Man City 1 điểm, nhưng các nhà ĐKVĐ đang thi đấu ít hơn 1 trận. Và Alexander-Arnold thừa nhận rất khó thể ngăn chặn Man xanh bảo vệ thành công ngôi vương.

"Arsenal đã nếm trải điều đó năm ngoái, còn Liverpool là 2 hay 3 lần trong quá khứ", Alexander-Arnold chia sẻ với Sky Sports. "Khi cuộc đua vô địch với Man City bước qua giai đoạn Năm mới, họ trở nên hoàn hảo và bạn không thể trượt chân hay phạm sai lầm".

"Man City giống như cỗ máy vận hành trơn tru và không thể ngăn chặn. Tôi nghĩ để họ chiếm lợi thế khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu gần như là trao cúp vô địch cho họ".

Man City không thi đấu tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua do bận tham dự bán kết FA Cup với Chelsea. Dù bị đẩy xuống vị trí thứ 3 nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn nắm quyền tự quyết, khi thi đấu ít hơn 1 trận so với Liverpool và Arsenal.