Đặt banner 324 x 100

6 loại cỏ sân golf phổ biến và đặc điểm của từng loại


Những mẫu cỏ khác nhau sẽ mang lại sự ảnh hưởng khác nhau. Điều này đem đến những trải nghiệm ko tương đồng cho người chơi golf. Dưới đây là 6 loại cỏ đa dạng thường được tiêu dùng để ngoại hình sân golf.

Cỏ Bentgrass

Bentgrass là một trong các dòng cỏ sân golf được sử dụng phổ biến. Cái cỏ này là chọn lựa bậc nhất để thiết kế sân golf. Cỏ Bentgrass được Phân tích là với độ bền cao, sinh trưởng thấp, lớn mạnh lâu năm. Thân cỏ sát với mặt đất và có khả năng phân nhánh mạnh.

Lá của cỏ Bentgrass ở điều kiện phát triển tốt với thể dài từ 7 - 9cm, rộng 5mm. Lá hơi mịn và sở hữu màu xanh tươi. Dù bị giẫm đạp sở hữu cường độ cao nhưng mẫu cỏ này lại mang khả năng bình phục chóng vánh. Thành ra phổ biến sân golf ưu tiên trồng cỏ Bentgrass ở những khu vực người chơi thường xuyên di chuyển.

cỏ sân golf

tuy nhiên cỏ Bentgrass có mật độ mọc dày, phát triển phải chăng ở điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa nên tất cả các sân golf ở Việt Nam đều sử dụng loại cỏ này cho những vùng như fairway, tuyến đường đi,...

Cỏ Bermuda

Golfer sẽ thường thấy dòng cỏ Bermuda ở các bẫy cát lớn trên sân golf vì chiếc cỏ này có hình chân chim dài, vững mạnh tốt trên cát. Rễ của cỏ Bermuda bám chặt và sâu dưới cát. Lá cỏ Bermuda nhỏ, mịn, ko cản các con phố bóng lăn cùng sức sinh trưởng mạnh mà tầm giá bảo dưỡng, trồng lại không quá cao.

cỏ sân gôn

Cỏ Bermuda thường được trồng ở vùng green và fairway. Ở các sân nhỏ dòng cỏ này còn được trồng cao để tạo những trở ngại vật. Nếu như trồng ở các vùng bóng lăn thì cần cắt ngắn để đảm bảo trục đường bay của bóng. Hơn nữa loại cỏ này còn mang khả năng chịu hạn, chịu nhiệt phải chăng nên được trồng phổ thông ở vùng với mùa đông lạnh. Điển hình là khu vực miền Bắc Việt Nam.

Cỏ Perennial Ryegrass

Cỏ Perennial Ryegrass phù hợp có các khu vực mang khí hậu hot ẩm như châu Á. Cho nên tại rất nhiều các sân golf Việt Nam đều dùng chiếc cỏ này. Cỏ Perennial Ryegrass cũng mọc thành từng khối, phủ kín mặt đất và không tạo những lỗ hổng. Điều này giúp đảm bảo bề mặt sân được phủ rẻ nhất.

Perennial Ryegrass với khả năng sinh trưởng rẻ. Cái cỏ này cực dễ trồng, ko tốn đa dạng công chăm nom, cắt tỉa. Hơn nữa cỏ Perennial Ryegrass còn chịu được tác động lớn, phù hợp với khu vực phổ biến người chuyển di.

cỏ golf

Cỏ Zoysia

Đây là dòng cỏ phù hợp được trồng ở khu vực Đông Nam Á. Chiếc này rễ mọc hơi sâu dưới lòng đất và thành các khối bám chắc chắn như 1 tấm thảm khi không giúp golfer thực hành những cú đánh chuẩn nhất.

tuy nhiên cỏ Zoysia còn rất dễ coi ngó với khả năng chịu hạn thấp. Không những thế loại cỏ này khả năng vững mạnh tương đối chậm như vậy sẽ làm cho chủ đầu cơ tốn tương đối phổ biến thời kì để ngoại hình sân.

cỏ sân golf

Cỏ Poa Annua Grass

Cỏ Poa Annua Grass không được sử dụng rộng rãi lắm bởi chiếc cỏ này bị tác động bởi những khu vực sở hữu lượng mưa thấp. Mẫu cỏ này với bộ rễ nông và cần được chăm nom, tưới tiêu để phân phối một lượng nước rẻ.

cỏ sân gôn

Cỏ Fescue

Cỏ Fescue có khả năng chịu nhiệt thấp, phù hợp sở hữu mọi điều kiện thời tiết. Điều này giúp cỏ Fescue được Phân tích là một trong những chiếc cỏ sân golf rộng rãi thứ 2 thế giới.

chiếc cỏ này thường được sử dụng ở trên fairway nhằm giúp tương trợ tầm nhìn cho golfer. Cỏ Fescue có khả năng vững mạnh thấp, ko tốn quá phổ thông công sức chăm bón, tưới tiêu,...

Trên đây là đầy đủ thông báo về các chiếc cỏ đa dạng trên sân golf. Kỳ vọng rằng các thông báo mà Mipa Golf vừa san sớt sẽ giúp những golfer sở hữu thêm tri thức về bộ môn này.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn lựa chọn sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 1900998886 hoặc truy cập Website: Mipa Golf, Blog Trang: Mipa Blog. Mipa luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng golfer trên mọi hành trình chinh phục sân golf.

Thông tin liên hệ


: Mipagolf
: Mipa Golf
:
: Vincom Smart City - T1 (L1-16C) - Từ Liêm