Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu sự đa dạng của các dòng vợt tennis Head


Thương hiệu vợt tennis Head không còn xa lạ với cộng đồng người chơi tennis toàn cầu, và ở Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Head nổi tiếng với việc sản xuất những sản phẩm vợt tennis chất lượng, phục vụ đa dạng nhu cầu của các tay vợt ở mọi độ tuổi và trình độ. Hiện nay, Head liên tục tiến hành nghiên cứu và cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm của họ, kết hợp với thiết kế thu hút và sự đa dạng của các dòng vợt, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người chơi. Hãy cùng ShopVNB tìm hiểu sự đa dạng của các dòng vợt tennis Head trong bài viết dưới đây.



Lịch sử hình thành thương hiệu Head

Head là một thương hiệu thể thao được sáng lập bởi Howard Head vào năm 1950 và thuộc công ty Head Sport GmbH. Ban đầu, thương hiệu này tập trung vào bộ môn trượt tuyết và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này. Trong thập kỷ 1950, các sản phẩm nổi bật của Head trong bộ môn trượt tuyết đã xuất hiện trên thị trường tại Hoa Kỳ và Châu Âu chỉ sau 5 năm thành lập. Vào năm 1968, Head đã bước vào lĩnh vực tennis và một năm sau đó, họ đã cho ra mắt mẫu vợt tennis đầu tiên được làm bằng kim loại và được sử dụng trong giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) năm 1969. Đây là bước khởi đầu quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của thương hiệu trong lĩnh vực tennis.

Các dòng vợt tennis Head

Mặc dù Head đã mở rộng sang nhiều bộ môn thể thao khác nhau sau này, nhưng bộ môn trượt tuyết luôn là nguồn gốc và tạo nên bản sắc cho thương hiệu. Logo của Head hiện tượng trưng cho mảng trượt tuyết, với hình ảnh miếng bảo vệ phần đầu của ván trượt (Ski Tip), được thiết kế để bảo vệ ván trượt khỏi hư hỏng khi di chuyển qua các địa hình khắc nghiệt. Dù cho thương hiệu Head đã mở rộng sang nhiều bộ môn thể thao khác sau này, di sản trượt tuyết vẫn hiện diện trong biểu tượng logo của họ.

Cũng giống như hầu hết các thương hiệu vợt tennis khác, Head có sự đa dạng các dòng vợt và được trang bị các công nghệ tiên tiến của hãng. Ứng với mỗi dòng vợt sẽ phù hợp với lối chơi và nhu cầu của người sử dụng.

Xem thêm: Các mẫu vợt tennis chính hãng giá rẻ đang có tại ShopVNB

1. Dòng Head Prestige



Head Prestige được xem là huyền thoại của các dòng vợt tennis Head, nổi bật về độ chính xác và cảm giác bóng. Mặc dù đã có những thay đổi về công nghệ và thiết kế nhưng dòng này vẫn giữ được những nét đặc trưng ban đầu. Head vừa phát hành bản cập nhật cho dòng Prestige với công nghệ Graphene 360+ với các sợi xoắn ốc sáng tạo để tăng cường độ dẻo và triệt tiêu độ rung khi tiếp xúc bóng.

Người chơi được dòng vợt này phải kỹ thuật và trình độ chuyên môn nhất định, đặc biệt là với các cây vợt từ Mid đến Pro. Tuy nhiên, các phiên bản Tour và S dễ sử dụng hơn một chút nhưng nếu bạn chọn Pro hoặc MP thì yêu cầu bạn phải có lối chơi thiên về sức mạnh.

2. Dòng Head Gravity



Dòng sản phẩm Gravity là sự bổ sung mới trong các dòng vợt tennis Head. Đây là dòng vợt dựa trên khả năng kiểm soát và cảm giác, nhưng với hình dạng đầu vợt tròn hơn và kích thước đầu vợt lớn hơn so với dòng Prestige, nó vẫn dễ dàng sử dụng hơn. Các vợt thuộc dòng Gravity là những khung vợt đầu tiên của Head tích hợp công nghệ Graphene +, thêm sợi xoắn vào lớp vật liệu để mang lại cảm giác mềm mại hơn và sự thoải mái tốt hơn.

Dòng Gravity được thiết kế với một điểm ngọt lớn và mang đến sự kết hợp tốt giữa hiệu suất và khả năng chơi hiện đại và cổ điển.

3. Dòng Head Radical



Trong các dòng vợt tennis Head, Radical gần như đã trở thành biểu tượng như dòng Prestige. Dòng này vẫn tập trung nhiều hơn vào khả năng kiểm soát hơn là sức mạnh, nhưng có một sự tăng nhẹ về lượng xoáy và sức mạnh. Andre Agassi đã làm cho dòng sản phẩm này trở nên nổi tiếng trong những trận thi đấu của anh ấy trên các đấu trường chuyên nghiệp và hiện nay dòng sản phẩm này được Andy Murray và Sloane Stephens sử dụng.

Sự khác biệt chính giữa Head Graphene 360 Radical Pro và MP là trọng lượng. Có thêm 15 gram trên Pro và đó là lý do tại sao nó có thêm 5 mm Head-light. Nếu bạn muốn có được trọng lượng xoay của một người chơi chuyên nghiệp thực sự, bạn có thể thay thế vòng đệm bằng cái gọi là vòng đệm CAP bao phủ toàn bộ khung. Điều đó cùng với một tay cầm bằng da có thể là một cách tuyệt vời để giúp cây vợt này chơi ở thông số kỹ thuật chuyên nghiệp.

4. Dòng Head Speed



Speed là một bổ sung mới cho các dòng vợt tennis Head và đã trở nên nổi tiếng chủ yếu nhờ Novak Djokovic, nhưng cũng như Zverev trước khi anh chuyển sang Gravity Pro. Dòng Speed là sự cân bằng giữa sức mạnh và khả năng kiểm soát. Nó cung cấp một sự cân bằng tốt giữa cả hai yếu tố và phù hợp với đa số người chơi.

Vợt tennis Head thuộc dòng Speed chơi khá giống với dòng Radical, nhưng kích thước đầu vợt lớn hơn và lớp vật liệu cứng hơn một chút giúp bạn tăng cường sức mạnh và xoáy. Đây chính là dòng vợt tennis Head đáng trải nghiệm.

5. Dòng Head Extreme



Dòng sản phẩm Extreme tập trung hoàn toàn vào sức mạnh và xoáy. Các cây vợt trông rất mạnh mẽ, bạn không cần đánh đầy đủ để đạt được độ sâu tốt với cây vợt này, đó là lý do tại sao nó cũng phù hợp với những người chơi có chuyển động chân kém hoặc kỹ thuật trung bình. Tuy nhiên, có một số người chơi có thể đánh nhanh và kiểm soát cây vợt. Berrettini là một người chơi xuất sắc để đại diện cho dòng sản phẩm vợt này.

6. Dòng Head Instinct



Đây là một trong các dòng vợt tennis Head ít được sử dụng nhất bởi vợt có độ cứng khá cao, đòi hỏi sức mạnh khá lớn và phù hợp với những người chơi chuyên nghiệp có lực tay khoẻ.

Head vẫn đang tìm kiếm một hình ảnh đại diện cho dòng Instinct sau khi Berdych giải nghệ, Sharapova đã rớt khỏi top 100 tay vợt hàng đầu thế giới và đến hiện tại vẫn chưa tìm được người đại diện phù hợp.

Phân loại các dòng vợt tennis Head theo trình độ



Ngoài việc cung cấp các dòng sản phẩm cho người chơi chuyên nghiệp, các dòng vợt tennis Head còn được phân loại theo từng mã để phù hợp với từng đối tượng cũng như trình độ của người chơi. Cụ thể như sau:

- Revolt: dành cho lứa tuổi thiếu niên từ 11 – 15 tuổi
- Light: dành cho phụ nữ
- S: phiên bản dành cho người chơi có kỹ thuật cao
- MP: dành cho nam giới có kỹ thuật chơi từ trung bình trở lên
- Pro: phiên bản trọng lượng vợt tăng để giúp tiếp thêm sức mạnh khi đi bóng.

Trên đây là các dòng vợt tennis Head mà người chơi có thể cân nhắc lựa chọn. Tùy vào phong cách, lối đánh cũng như trình độ, lực tay mà mỗi người có thể chọn cho mình một cây vợt tennis phù hợp.

Xem thêmCác dòng vợt tennis Wilson và ưu nhược điểm của chúng