Đặt banner 324 x 100

Công dụng nổi bật của cán dao tiện ren lỗ trong cơ khí


cong dung noi bat cua can dao tien ren lo trong trong co khi 01

Công dụng nổi bật của cán dao tiện ren lỗ trong cơ khí


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 26 Tháng Tư, 2024

Cán dao tiện ren trong giúp gia công cơ khí đạt được hiệu suất cao, nâng cao tính chính xác. Đặc điểm của cán dao tiện này ra sao? Cần chú ý những gì khi chọn mua và sử dụng? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của cán dao tiện ren trong

Cán dao tiện ren trong là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong gia công tiện ren. Theo đó, ren có trong tất cả thiết bị. Nó được sử dụng để kẹp chặt đai ốc hoặc mít nhằm chịu tải, chuyển động. Vì vậy tiện ren cũng là một trong những phương pháp gia công khá phổ biến.

Quá trình được thực hiện thông qua chuyển động quay tròn của phôi kết hợp với chuyển động tiến dao tạo ra chuyển động cắt. Chuyển động này yêu cầu cao về tính tỉ mỉ, độ chính xác nhầm loại bỏ những chi tiết thừa trên phôi. Tùy thuộc vào yêu cầu của thiết kế mà người ta sẽ áp dụng những phương pháp tiện ren khác nhau.

Hiển nhiên loại dao tiện được sử dụng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên tất cả dao tiện ren đều được cấu tạo bởi hai phần gồm thân dao (cán dao) và lưỡi dao. Cán dao tiện ren trong chính là một bộ phận của dao tiện ren đóng vai trò cố định dao tiện trên ổ gá dao.

Phần lưỡi dao sẽ có nhiệm vụ cắt gọt tạo hình cho phôi. Cán dao tuy không đảm nhiệm vai trò chính nhưng lại hỗ trợ không nhỏ cho toàn bộ quá trình gia công. Chỉ khi cán dao chất lượng tốt, phù hợp với máy gia công thì mới có thể đảm bảo sự ổn định, tăng tính chính xác, giảm rủi ro về an toàn cũng như phế phẩm khi gia công.

Cách chọn cán dao tiện ren trong phù hợp

cong dung noi bat cua can dao tien ren lo trong trong co khi 03

Không thể phủ nhận cán dao tiện ren trong trên thị trường hiện nay rất đa dạng với đủ chủng loại, chất liệu cho đến kích cỡ, thương hiệu sản xuất. Thế nhưng không phải loại dao tiện nào cũng có thể lắp đặt cho máy tiện. Người ta phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau mới có thể quyết định chọn loại dao nào, loại cám nào từ chất liệu gì. 

Trước hết cán dao phải phù hợp với yêu cầu của máy tiện. Đơn cử như đó là máy tiện CNC, máy tiện tay hay các loại máy gia công khác thì loại dao được sử dụng cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Tiếp đến cần xem xét thêm về thiết kế. 

Thiết kế phôi cần gia công như thế nào, chất liệu phôi có độ cứng ra sao chính là những thông tin cơ bản xác định vật liệu cũng như thông số kỹ thuật của cán dao. Nếu xét theo vật liệu chế tạo cán dao tiện ren thì sẽ được chia thành ba nhóm:

  • Nhóm thứ nhất bao gồm những loại vật liệu như thép hợp kim hoặc thép cacbon chuyên dụng để làm dao tiện với điều kiện gia công có tốc độ cắt gọt không cao. 
  • Nhóm thứ hai sản xuất từ chất liệu thép gió thường được ứng dụng cho quá trình gia công tốc độ cao. 
  • Nhóm cuối cùng sản xuất từ những kim loại có độ cứng cao như kim loại gốm hoặc hợp kim cứng sẽ dùng trong gia công tốc độ cực cao.

Kích thước, hình dạng của dao tiện sẽ quyết định bề mặt, độ lớn của đường ren. Đây cũng là thông tin quan trọng cần được tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua dao tiện.

Nên mua cán dao tiện ren trong ở đâu đáng tin cậy?

cong dung noi bat cua can dao tien ren lo trong trong co khi 02

Cán dao tiện ren trong chỉ phát huy tối đa hiệu suất làm việc, đảm bảo tuổi thọ khi có chất lượng tốt. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ cơ khí các loại lớn nhất miền Bắc sẽ đem đến những mẫu cán dao tiện chất lượng, chính hãng, đa dạng chủng loại cho khách hàng.

Tại đây khách hàng có thể tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm trên website https://lattools.vn/, yêu cầu tư vấn, nhận báo giá mới nhất qua Hotline 0904.999.913. kèm theo đó là chính sách vận chuyển tận nơi, kiểm hàng tại chỗ, thanh toán nhanh chóng, đổi trả miễn phí nếu sản phẩm không đúng với mô tả. 

L.A.T cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, giá cạnh tranh, nhiều ưu đãi cho mỗi khách hàng.