Đặt banner 324 x 100

4P là gì và tại sao nó trong chiến lược Marketing quan trọng?


Là một marketer gạo cội, bạn có từng bối rối trước vô số mô hình và phương pháp Marketing đầy phức tạp? Hay bạn đã từng nghe qua thuật ngữ “4P” nhưng chưa hiểu rõ bản chất của nó? Vậy 4P là gì? Tại sao mô hình này lại quan trọng đến vậy? Đừng lo lắng, bài viết này TopOnSeek sẽ giúp bạn có câu trả lời cho hai câu hỏi này nhé. 

Marketing Mix là gì?

Marketing Mĩ hay còn gọi là Marketing Hỗn hợp) là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu marketing trong thị trường mục tiêu. Theo định nghĩa của Philip Kotler và Gary Armstrong trong cuốn sách “Principles of Marketing,” Marketing Mix bao gồm bốn yếu tố chính được viết tắt là 4P gồm: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Phân phối (Place), và Khuyến mãi (Promotion). Các yếu tố này tương tác với nhau để tạo ra một chiến lược tiếp thị toàn diện, giúp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường và khách hàng.

4P trong Marketing là gì?

4P trong Marketing là  một mô hình tiếp thị bao gồm bốn yếu tố chính: Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Phân phối (Place), và Xúc tiến (Promotion). Đây là sự kết hợp của nhiều công cụ chiến lược tiếp thị, được các nhà tiếp thị sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị của họ. Mô hình 4P này giúp các doanh nghiệp xác định và điều chỉnh các yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của họ, từ việc phát triển sản phẩm đến việc quảng bá sản phẩm và tăng cường khả năng tiếp cận đến khách hàng. Đây là một công cụ mạnh mẽ và cần thiết trong việc xây dựng và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh.

Mô hình 4P là một công cụ Marketing cơ bản và quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng và giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh. Tìm hiểu ngay các thành phần 4P trong marketing là gì.

4p trong marketing là gì

Các thành phần của 4P trong Marketing là gì? 

Chiến lược Marketing 4P là một mô hình Marketing kinh điển được sử dụng bởi các doanh nghiệp để xác định và thực hiện các hoạt động Marketing hiệu quả, nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh. 4P bao gồm 4 yếu tố chính:

Product (Sản phẩm)

Một trong các quy tắc 4P trong Marketing mà bạn phải biết đó chính là sản phẩm (Product). Phát triển một chiến dịch tiếp thị phải bắt đầu với sự hiểu biết rõ và chính xác về sản phẩm. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình có nhu cầu gì để cung cấp các tính năng sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên, chỉ thỏa mãn nhu cầu là chưa đủ để bạn cạnh tranh trên thị trường đầy khốc liệt.Product có thể là hàng hóa hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường để đáp ứng nhu cầu và mong muốn khách hàng.

Bạn còn cần phải xác định những giá trị gia tăng để tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

3 cấp độ trong sản phẩm

  • Lớp cốt lõi/lõi lợi ích: Các lợi ích cốt lõi mà khách hàng đang tìm kiếm để giải quyết vấn đề/nhu cầu của họ.
  • Lớp hữu hình/vật chất: Tính năng, thiết kế, mức chất lượng, nhãn hiệu, bao bì của sản phẩm được kết hợp để mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Lớp giá trị tăng thêm/lớp dịch vụ bổ sung: các dịch vụ khách hàng  và lợi ích tăng thêm cung cấp cho khách hàng (bảo hành, hấp dẫn, sửa chữa, tư vấn,…)

Thông tin liên hệ


: raovatdao
:
:
:
: