Đặt banner 324 x 100

Một số hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện nay


Hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

 

Vận chuyển hàng bằng đường hàng không là phương thức sử dụng máy bay chuyên dụng hoặc chở trong phần bụng của máy bay thông thường để chuyển hàng hóa. Thường thì các gói hàng vận chuyển bằng máy bay đều được giao nhanh chóng nhất có thể. Phương thức này thích hợp cho những hàng hóa nhỏ gọn và cần được giao gấp.

 

Ưu điểm:

Tốc độ vận chuyển: Vận tải hàng không đạt tốc độ cao nhất, giúp thời gian vận chuyển rất nhanh, thậm chí gấp 40 lần so với đường bộ.

Dễ dàng vận chuyển quốc tế: Đường hàng không thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài. Tỉ lệ va chạm thấp, giảm nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

An toàn: Vận tải hàng không được coi là an toàn hơn so với các phương tiện khác như xe khách, xe tải hay tàu hỏa, với nguy cơ tai nạn thấp hơn.

Nhược điểm:

Cước phí cao: Cước vận chuyển hàng không rất đắt, đặc biệt là trên các tuyến quốc tế. Trong những ngày cao điểm như ngày lễ, Tết, cước phí có thể tăng gấp 3, 4 lần.

Hạn chế về khối lượng và trọng lượng: Vận tải hàng không có hạn chế về khối lượng và trọng lượng của hàng hóa, không phù hợp cho hàng hóa cồng kềnh, nặng hoặc có giá trị thấp.

Thủ tục hải quan phức tạp: Quy trình hải quan khi vận chuyển hàng hóa trên đường hàng không thường rất phức tạp, đòi hỏi thời gian và công sức.

Phải đến sớm: Khách hàng thường phải đến sớm hơn giờ bay để đảm bảo đúng tiến độ.

 

Hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ 

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là một trong những phương thức vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất và đã tồn tại từ rất lâu. Hình thức này có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Linh hoạt với việc sử dụng các phương tiện như xe máy, xe tải, và xe container, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

  • Không phụ thuộc vào thời gian cố định, có thể vận chuyển hàng hóa bất cứ lúc nào theo sự thỏa thuận của khách hàng.

  • Có khả năng vận chuyển đa dạng về số lượng hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng.

  • Chi phí vận chuyển thường ít hơn so với các phương thức vận chuyển khác.

Nhược điểm:

  • Trong trường hợp vận chuyển hàng hóa xa, có thể phát sinh nhiều loại phụ phí như phí cầu đường, phí trạm thu phí, và phí nhiên liệu.

  • Dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết không lường trước.

  • Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp rủi ro như giao thông ách tắc và tai nạn giao thông.

  • Thời gian vận chuyển hàng hóa không được đảm bảo và có thể biến động tùy thuộc vào điều kiện giao thông và các yếu tố khác.

 

Hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt 

Hàng hóa được vận chuyển bằng tàu hỏa xuất hiện từ cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX. Đây là phương thức vận chuyển phát triển khá mạnh mẽ. Hình thức vận chuyển này có những ưu, nhược điểm như: 

 

Ưu điểm:

  • Giá cước thấp hơn đáng kể so với các phương tiện vận chuyển đường bộ, đặc biệt là trên các tuyến vận chuyển đường dài như vận chuyển hàng từ Bắc đi Nam.

  • Giá cước ổn định trong thời gian dài, ít biến động, giúp khách hàng dễ dàng phân bổ chi phí kinh doanh.

  • Có khả năng vận chuyển các hàng hóa nặng trên các tuyến đường xa.

  • Độ an toàn cao, hàng hóa được đóng gói trong các toa chuyên biệt như toa hàng thường, Container, toa siêu trường siêu trọng, toa lạnh.

  • Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết và các yếu tố khác như kẹt xe, hư hỏng đường xá.

  • Thời gian vận chuyển ít biến động hơn so với vận tải bằng đường bộ, vì các chuyến tàu tuân thủ theo lịch trình cố định.

Nhược điểm:

  • Chỉ hoạt động trên hệ thống đường ray có sẵn, không linh hoạt và phải kết hợp với các phương tiện vận chuyển khác.

  • Không phù hợp cho những đơn hàng cần giao nhanh, hàng hóa có hạn sử dụng ngắn hạn như rau củ quả.

 

Hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển 

 

Hình thức này thường được sử dụng trong việc xuất - nhập khẩu hàng hóa quốc tế. Hình thức vận chuyển bằng đường thủy này có những ưu, nhược điểm như:

 

Ưu điểm:

  • Phù hợp với hàng hóa có kích thước lớn và siêu trường siêu trọng, cũng như hàng hóa có khối lượng lớn và cồng kềnh.

  • Chi phí vận chuyển hàng hóa không quá cao so với các phương thức khác.

  • Ít xảy ra va chạm trong quá trình vận chuyển, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế với các quốc gia trên thế giới.

Nhược điểm:

  • Thời gian vận chuyển lâu và không linh hoạt như đường bộ do phụ thuộc vào lịch trình của tàu và điều kiện thời tiết.

  • Cần kết hợp với các hình thức vận chuyển khác để giao hàng đến địa điểm cuối cùng.

VNG TRADE CONNECTION - Sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử Logistics & XNK uy tín trên thị trường

Bạn là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu và Logistics? Bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để kết nối và phát triển doanh nghiệp của mình? Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm sàn giao dịch gtcplatform.com tại VNG TRADE CONNECTION - nền tảng thương mại điện tử tiên tiến và hiệu quả nhất dành cho bạn!

Kết nối Hiệu quả: Tham gia vào cộng đồng lớn các doanh nghiệp và cá nhân trong ngành Xuất Nhập Khẩu và Logistics, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Tiết Kiệm Thời Gian và Chi Phí: Không cần tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc quảng cáo, Gtcplatform.com giúp bạn tiết kiệm và tối ưu hóa nguồn lực để tập trung vào phát triển kinh doanh.

Thông Tin Chi Tiết và Đáng Tin Cậy: Khám phá các sản phẩm Xuất Nhập Khẩu và dịch vụ Logistics từ các doanh nghiệp được liệt kê chi tiết, giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn đối tác và sản phẩm phù hợp.

Mua Bán Trực Tuyến Thuận Tiện: Dễ dàng tìm kiếm và mua bán các sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Khám phá ngay gtcplatform.com và trở thành một phần của cộng đồng thương mại điện tử đầy tiềm năng! Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất!

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

VNG TRADE CONNECTION  là nơi kết nối các Công ty Xuất Khẩu, Nhập khẩu; các Công ty vận chuyển, dịch vụ logistics khác; các chủ nhà xưởng - kho bãi và thiết bị.!

???? Địa chỉ: 159C Đề Thám, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM, Ho Chi Minh City, Vietnam

☎️ Hotline: 032 676 8022

???? Website: gtcplatform.com